Giỏ hàng

Piano Yamaha - Nguồn cảm hứng âm nhạc đến từ Nhật Bản !

Chắc hẳn với những người yêu thích tiếng đàn Piano đều đã từng nghe hoặc trực tiếp trải nghiệm những phím đàn Piano Yamaha trong trẻo và du dương. Đây cũng là một trong những thương hiệu hàng đầu trong các dòng đàn Piano hiện đại và cổ điển. Hôm nay, Piano Phúc Hậu xin giúp các bạn hiểu rõ hơn về thương hiệu đàn này, giúp các bạn hiểu rõ hơn tại sao  Piano Yamaha luôn là một trong những thương hiệu hàng đầu được rất nhiều người ưa chuộng như vậy ?


MỘT THƯƠNG HIỆU ĐÀN LÂU ĐỜI. Thương hiệu Đàn Piano Yamaha được ông Torakusu Yamaha sáng lập năm 1887. Năm 1900, hãng Yamaha bắt đầu sản xuất đàn Piano dạng tủ. Trong quá trình hình thành và phát triển có thể nói Piano Yamaha đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu học đàn của người chơi. Cho tới bây giờ, Yamaha thực sự đã chiếm trọng được tình yêu của những người yêu Piano.

BẢN CỘNG HƯỞNG BẰNG GỖ VÂN SAM. Tại các nhà máy xử lý và chế biến gỗ của Yamaha, những khối gỗ vân sam mịn nhất được xẻ làm tư, và chỉ dưới 10% trong tổng số gỗ được chọn và dành riêng cho các bản cộng hưởng piano của Yamaha.  Yamaha đã phát triển độc quyền cho phương pháp sản xuất hộp cộng hưởng. Từ việc lựa chọn và sấy khô gỗ của các cây vân sam để tạo ra các tấm dán cho hộp cộng hưởng. Yamaha xác định rằng hộp cộng hưởng có vai trò quan trọng cấu thành nên âm thanh nên họ chú trọng sử lý những điểm quan trọng trong việc chế tạo ra các tấm gỗ của hộp cộng hưởng. Với công nghệ sấy độc quyền của Yamaha, độ ẩm sẽ được giảm đều trong các tấm gỗ. Phương pháp này không những cho phép sấy đều ở mọi phần của tấm gỗ để cho âm thanh vang đều mà còn có tác dụng chống cong, vênh và xoắn cho độ bền  tuyệt vời. Kết quả là Yamaha có thể giữ được sự đặc trưng của họ trong nhiều năm liền. Những sự tích lũy về kinh nghiệm không chỉ giúp Yamaha tạo ra hộp cộng hưởng có âm thanh tốt mà còn hấp dẫn về mặt thẩm mĩ với mỗi bảng sắp xếp theo đường có màu xoắn ngũ sắc.


CHIỀU DÀI XƯƠNG SƯỜN BẢN CỘNG HƯỞNG. Yamaha gia cố những nếp vòm trên các bản cộng hưởng bằng việc sử dụng xương sườn để tiếp nối các mép của bản cộng hưởng, và nó được dán vào lớp đệm máng rãnh chữ V (hoặc vành trong của những chiếc Grand piano). Gia cố những nếp vòm sẽ đảm bảo chất lượng âm điệu được giữ nguyên trạng năm này qua năm khác và tăng độ ổn định củ âm.

KHUNG KIM LOẠI. Yamaha là một trong số rất ít nhà sản xuất đàn piano trên thế giới sản xuất tất cả các khung hình riêng của mình với một trong hai phương pháp : Yamaha sử dụng V-Pro (Tấm xử lý khuôn bảo vệ chân không) trong quá trình đúc khuôn sắt (tấm). Những tấm V-Pro này chắc chắn hơn và nhìn cuốn hút hơn. Các kích thước quan trọng cũng được chế tạo một cách chính xác hơn bao giờ hết. 

BỘ CƠ CÂN BẰNG. Mỗi phím đàn Piano Yamaha đều được kiểm tra riêng và điều chỉnh rất kỹ để phù hợp với lực đánh đàn và lực căng của dây đàn. Bộ cơ của Yamaha chơi một cách chính xác và thống nhất. sự cân bằng này giúp đảm bảo tuổi thọ ưu việt và kiểm soát tốt trên bàn phím.

 >>> Xem thêm : Lợi ích tuyệt vời khi cho trẻ học Piano

                          Những chú ý trong việc bảo quản đàn Piano tại nhà.

CỬ ĐỘNG PHÍM ĐỒNG NHẤT. Yamaha thiết kết tất cả các loại Grand piano (Piano cánh) và Vertical Piano (Piano đứng) đều có cùng sự cử động phím. Bỏ qua kích thước bàn phím, phân loại và mẫu mã của các loại đàn piano của Yamaha, bàn phím đàn luôn mang lại cảm giác giống nhau.


PHÍM GỖ VÂM SAM. Yamaha luôn sử dụng gỗ Vân Sam cho các phím đàn piano của mình. Gỗ Vân Sam là môt loại vật liệu rất nhẹ, tỷ lệ khối lượng và độ bền cao. Đây là đặc tính lý tưởng cho bàn phím đàn, mặc giù giá gỗ Vân Sam đắt hơn gỗ thông đường hay gỗ bass. Bàn phím đàn của yamaha phản ứng rất nhanh, tạo ra những sự lặp âm liên tục rất nhanh cho những bản nhạc phức tạp. bàn phím Yamaha rất bền qua nhiều năm sử dụng cho những đoạn nhạc chơi cực mạnh.

Trên đây là một trong rất nhiều những tinh hoa mà Yamaha mang lại cho chúng ta trong từng chiếc đàn Piano lộng lẫy đầy quyến rũ. Nếu các bạn yêu thích những chiếc đàn này, hãy tham khảo những chiếc đàn Piano tại Showroom Phúc Hậu tại đây



Facebook Instagram Youtube Top